วันพุธที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

อาชีพเสริมเริ่มต้นด้วยเรื่องใกล้ใจ


การทำงานฝีมือถือได้ว่าเป็นงานอดิเรก ช่วยสร้างสรรค์เวลาว่างให้ถูกใช้งานอย่างเกิดประโยชน์อย่างดีเลย


อาชีพเสริมเริ่มต้นด้วยเรื่องใกล้ใจ


นอกเหนือจากการร่ำเรียนที่หนักหน่วง นอกเหนือจากการทำงานที่เคร่งเครียด หลายคนอยากจะมีเวลาว่างนั่งพักผ่อนอยู่กับอะไรบางอย่าง และสิ่งนั้นจะดีที่สุดหากเป็นสิ่งที่เราชอบทำ การทำงานฝีมือด้วยการถักตุ๊กตาโครเชต์ เป็นอีกหนึ่งงานสร้างสรรค์ช่วงเวลาว่างที่เหน็ดเหนื่อยกลับมาให้เกิดประโยชน์ ทำให้ผ่อนคลายจากความเครียดได้เหมือนกันนะ เพราะถ้าเรามีใจรักสิ่งที่ทำแล้ว ใจเราย่อมเกิดความสุข ความผ่อนคลายเมื่อได้อยู่กับสิ่งนั้น
เหมือนคนที่รักการทำอาหาร เมื่อเลิกงานมาก็อาจจะเข้าครัวทำอาหารอร่อย ๆ ทาน หรือในวันหยุดพักผ่อนเต็มวันอย่างวันเสาร์-อาทิตย์ก็อาจจะวางโปรแกรมถึงเมนูอาหารที่เราอยากทำทานกับครอบครัวอย่างมีความสุขและสัมผัสได้ถึงรสชาติอาหารที่กลมกล่อมอร่อยเหนือใคร
รู้ไหมว่าสิ่งที่เรามีใจรักนี้ ถ้าหากเราคิดจะพลิกมาเป็นงานที่สามารถสร้างรายได้เสริมให้แก่ตัวเองก็ทำได้เช่นกัน เพราะนอกเหนือจากการทำงานประจำแล้ว ถ้าหากเรายังต้องการหารายได้เพิ่มหรืออาจจะเบื่อๆ กับเวลาว่าง อยากจะใช้เวลาให้เกิดประโยชน์เหมือนคนอื่นบ้างก็ดีไม่น้อยเลย
พลิกแพลงความสามารถของเราเนรมิตให้เป็นงานอดิเรกที่ช่วยสร้างรายได้เกิดเป็นอาชีพเสริมใหม่ที่ทำกำไรให้แก่ชีวิต การถักโครเชต์ประเภทที่เราถนัด ปักครอสติสภาพที่เราชอบ วาดภาพ ทำความสะอาดบ้าน ตกแต่งสวน ทำอาหารหรือขนมขาย เป็นต้น เรื่องเหล่านี้... อยู่ที่เราจะมองเห็นคุณค่าและความเป็นไปได้ของมันอย่างไร แค่วางแผนอย่างมีระบบเสียหน่อย จะทำงานอะไรให้ดีและดีที่สุด ฝีมือของเราที่มีความชำนาญเต็มเปี่ยมอยู่แล้ว ย่อมสร้างคุณค่าในสิ่งๆ นั้นให้งอกงามเป็นผลผลิตที่สามารถเก็บเกี่ยวไว้เป็นกำไรดีๆ ให้ชีวิตได้ 
แต่ถ้าหากเรายังไม่มีความสามารถอะไรเลย ยังไม่รู้ว่าตัวเองจะทำอะไรดี ไม่ยาก... ก่อนอื่นให้ค้นหาความต้องการของตัวเองให้พบก่อน เพราะเมื่อเรายังไม่รู้ใจตัวเอง ไม่รู้เป้าหมายของชีวิต นั่นหมายถึงเรายังไม่รู้จักตัวเองดีพอ จะทำอาหารขายเป็นอาชีพเสริมดีไหม ก็ไม่รู้... เพราะยังไม่รู้ว่าชอบทำอาหารไหม แต่ถนัดเรื่องกินอย่างเดียว ไม่แน่นะ... เรื่องกินเรื่องเดียวนั่นแหละ บางทีการชอบกินนั่นชิมนี่อยู่เสมอ เราอาจใช้เทคนิคนี้สร้างอาชีพเสริมให้เกิดเป็นรายได้ให้แก่ตัวเองก็ได้นะ เพียงจับสูตรอาหารของแต่ละร้านหรือขนมบางอย่างมาผสมกันให้ก่อเกิดเป็นความอร่อยลงตัวหรือ... อาจจะขายอาหารซึ่งเป็นที่นิยมที่สุดแต่อาจเลือกทำเลที่ไม่ค่อยมีคนขายเท่าไรนัก แบบนี้ก็ยิ่งดีใหญ่เลย วิเคราะห์ตลาดดูอีกหน่อย รับรองว่าอาชีพเสริมที่เรากำลังมองหานี้ย่อมทำเงินได้เป็นอย่างดีแน่นอน

ขอบคุณ;freehandmade.tarad.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น